image banner
Sôi nổi hội diễn nghệ thuật quần chúng ngành Y tế Quảng Ninh
Lượt xem: 0

Hội diễn Nghệ thuật quần chúng (NTQC) ngành Y tế tỉnh Quảng Ninh năm 2023 vừa khép lại sau 2 ngày tổ chức 17-18/2 tại Cung văn hóa Lao động Việt - Nhật, đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng những khán giả yêu nghệ thuật và đông đảo CBCCVC-LĐ ngành Y. Gần 1.200 diễn viên không chuyên của 33 đoàn NTQC đến từ 37 cơ quan, đơn vị y tế trong toàn ngành đã cống hiến 115 tiết mục đặc sắc ở nhiều loại hình nghệ thuật, được dàn dựng công phu với nội dung phong phú, hấp dẫn.

Tiết mục văn nghệ mở màn chào mừng hội diễn do Ban lãnh đạo Sở Y tế Quảng Ninh biểu diễn.

Hội diễn NTQC ngành Y tế Quảng Ninh là một hoạt động văn hóa lớn của toàn ngành. Đặc biệt, sau hơn 2 năm ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, hội diễn được tổ chức sôi động trở lại như một lời tri ân sâu sắc tới tất cả đội ngũ nhân viên y tế - những “chiến sĩ áo trắng" đã cống hiến không ngừng nghỉ, sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, hiểm nguy để vững vàng trên tuyến đầu chống dịch, làm tròn sứ mệnh chăm sóc và bảo vệ sức khỏe, sự bình yên cho nhân dân.

Đồng thời, tạo cơ hội tăng cường giao lưu, gắn bó, đoàn kết và cổ vũ, động viên CBCCVC-LĐ toàn ngành phát huy truyền thống vẻ vang, hăng hái thi đua lao động, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Đây cũng là dịp để phát hiện và bồi dưỡng các tài năng làm hạt nhân, nòng cốt thúc đẩy phong trào văn hóa, văn nghệ của ngành Y ngày càng phát triển, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động.

Tiết mục múa "Niềm tin ánh sáng chân trời mới" của đoàn NTQC Bệnh viện Lão khoa - Phục hồi chức năng.

Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Y tế, Trưởng Ban chỉ đạo hội diễn, đánh giá: Hội diễn NTQC ngành Y tế Quảng Ninh năm nay được tổ chức rất thành công và ý nghĩa, đánh dấu một giai đoạn ngành Y tế đã vượt qua rất nhiều khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. 33 đoàn NTQC đến với hội diễn đều có sự quan tâm, ủng hộ rất lớn của cấp ủy, ban lãnh đạo các đơn vị, vì vậy mỗi tiết mục biểu diễn đều thể hiện được sự chu đáo trong khâu chuẩn bị, tập luyện và phong phú, hấp dẫn về nội dung. Đặc biệt, cơ quan Sở Y tế cũng mang đến những tiết mục chào mừng hội diễn có sự tham gia của đồng chí Giám đốc cùng Ban lãnh đạo Sở, góp phần tạo sự hứng khởi, vui tươi, cổ vũ các đoàn tranh tài sôi nổi.

Đến với hội diễn, người xem đều dễ dàng cảm nhận được một không khí văn nghệ tràn ngập niềm vui, tươi mới, một sân chơi nghệ thuật hấp dẫn và hữu ích. Xuyên suốt chủ đề ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu, quê hương, đất nước, truyền thống ngành Y, các tiết mục đã mang đến cho khán giả những cảm xúc đầy tự hào, lan tỏa và vun đắp thêm tình yêu với truyền thống lịch sử văn hóa, vẻ đẹp của quê hương, đất nước, con người Vùng mỏ và khắc họa tinh thần lao động, y đức sáng ngời của các thế hệ thầy thuốc Quảng Ninh.

Tiết mục tốp ca nữ "Suối Lê-nin" của đoàn NTQC Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí.

Những tiết mục hợp ca “Lá cờ Đảng” của đoàn NTQC cơ quan Sở Y tế, “Thênh thang đường mới” của đoàn NTQC Bệnh viện Đa khoa Cẩm Phả đã cho thấy sự dàn dựng công phu, sáng tạo, chuyên nghiệp, mang lại hiệu ứng về hình ảnh, cảm xúc mạnh mẽ. Tiết mục đơn ca nam “Ta tự hào đi lên ôi Việt Nam!” của đoàn NTQC Bệnh viện Đa khoa tỉnh, “Hẹn ngày chiến thắng” của đoàn NTQC Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh mang đến những cảm xúc thật sự tự hào, sâu lắng cho khán giả. Các tiết mục múa “Niềm tin ánh sáng chân trời mới” của đoàn NTQC Bệnh viện Lão khoa - Phục hồi chức năng, “Việt Nam bừng sáng” của đoàn NTQC Bệnh viện Y dược cổ truyền đã thể hiện tinh thần tươi mới, trẻ trung, tràn đầy nhiệt huyết với nghề của đội ngũ y, bác sĩ.

Chị Nguyễn Thị Tuyết Minh, điều dưỡng Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí, hào hứng chia sẻ: Ngay từ khi có kế hoạch tổ chức hội diễn của Công đoàn ngành, Ban lãnh đạo Bệnh viện đã giao nhiệm vụ cho anh em chủ động bố trí thời gian, sắp xếp công việc tham gia tập luyện các tiết mục văn nghệ tham gia hội diễn. Mọi người đều rất hào hứng, tập luyện hăng say từ trước Tết Nguyên đán. Với chủ đề “Tiếp nối truyền thống anh hùng”, Đoàn NTQC Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí đã dự thi 4 tiết mục với nội dung thể hiện khí phách anh hùng trong lịch sử dựng nước, giữ nước của dân tộc cũng như tái hiện những nét đẹp văn hóa truyền thống của quê hương Quảng Ninh.

Đoàn NTQC Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã xuất sắc giành giải nhất toàn đoàn tại hội diễn năm nay.

Hội diễn NTQC ngành Y tế Quảng Ninh năm 2023 đã thật sự tạo nên sân chơi nghệ thuật bổ ích và ý nghĩa, góp phần thúc đẩy phát triển phong trào văn hóa, văn nghệ quần chúng ở cơ sở đi vào chiều sâu. Đồng thời, thiết thực hướng tới chào mừng kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 (1955-2023), 75 năm Ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc 11/6 (1948-2023); 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh 30/10 (1963-2023) và chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023-2028.

Nguồn: Báo Quảng Ninh

image advertisement
 

image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
Bình chọn
Quý khách hàng đánh giá thế nào về dịch vụ y tế của chúng tôi?
  • Bình chọn Xem kết quả
    Thống kê truy cập
    • Đang online: 3
    • Hôm nay: 293
    • Trong tuần: 3 668
    • Tất cả: 217396

    Liên hệ với chúng tôi:

    Mọi thông tin xin liên hệ: Trung tâm Kiểm Dịch Y Tế Quốc Tế tỉnh Quảng Ninh

    Chịu trách nhiệm chính: Bs.CKI Hoàng Văn Lương - Giám đốc

    Địa chỉ: Số 01, Bến Đoan, Phường Hồng Gai, Thành Phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh

    Điện thoại: 02033.3621387  Fax: 02033.3621387

    Website: https://kiemdichytequocteqn.org.vn E-mail: ttkdytqt.syt@quangninh.gov.vn

    Giấy phép thiết lập: Số 65/GP-STTTT ngày 20/10/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Ninh