image banner
Tỉnh Uỷ Quảng Ninh gặp mặt cán bộ thầy thuốc tiêu biểu Ngành Y tế nhân kỷ niệm 68 năm ngày thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2023)
Lượt xem: 0

Nhằm tôn vinh, tri ân những đóng góp của đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ nhân dân, chiều ngày 24/2, Tỉnh ủy Quảng Ninh đã tổ chức gặp mặt cán bộ, thầy thuốc tiêu biểu nhân kỉ niệm 68 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2023).

Đại biểu tham dự hội nghị

Năm 2022, ngành Y tế Quảng Ninh đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Ngành luôn chủ động, tích cực trong công tác phòng chống dịch và khám, chữa bệnh. Trong năm, mặc dù diễn biến các bệnh gây dịch trên địa bàn khá phức tạp, tuy nhiên, Ngành y tế đã tập trung chỉ đạo, đẩy mạnh truyền thông phòng chống dịch; thường xuyên nắm bắt kịp thời, đầy đủ thông tin về tình hình dịch bệnh trong nước và quốc tế có nguy cơ ảnh hưởng đến địa bàn; tăng cường thực hiện công tác kiểm dịch y tế qua các cửa khẩu, cảng biển, sân bay; phối hợp, hướng dẫn các ngành, địa phương giám sát, xử lý kịp thời các ổ dịch, đảm bảo dịch bệnh luôn được kiểm soát và không bùng phát trên diện rộng.

Đồng chí Nguyễn Trọng Diện, Giám đốc Sở trình bày báo cáo hoạt động của Ngành trong năm 2022

Công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cũng luôn được đẩy mạnh và triển khai có hiệu quả tại tất cả các địa phương. Riêng trong năm 2022 toàn ngành đã hoàn thành hơn 1,7 triệu liều tiêm an toàn tuyệt đối. Tỷ lệ tiêm vắc xin ở các nhóm tuổi cũng xếp hạng cao so với trung bình cả nước: Nhóm người trên 18 tuổi xếp thứ 10 (>98%), nhóm từ 12 đến dưới 18 tuổi xếp thứ 4 (>97%) và nhóm từ 5 đến dưới 12 tuổi xếp thứ 13/63 tỉnh, thành phố trong cả nước (>94%). Các Chương trình mục tiêu y tế dân số như tiêm chủng mở rộng, DS-KHHGĐ, phòng, chống HIV/AIDS được triển khai đúng tiến độ, đều đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Trong công tác khám chữa bệnh, Ngành y tế đã đưa ra nhiều giải pháp đồng bộ nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của nhân dân và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Năm 2022, các đơn vị trong toàn Ngành đã triển khai tổng số 482 nhiệm vụ KHCN và được cho phép áp dụng thí điểm, áp dụng chính thức 717 kỹ thuật mới trong khám, chữa bệnh tại 12 bệnh viện/TTYT mang đến hiệu quả tích cực cho công tác chẩn đoán, phẫu thuật chuyên sâu; Tỷ lệ chuyển tuyến nhiều năm liền luôn ở mức thấp: Tuyến huyện chuyển tuyến tỉnh là 3.17%; tuyến tỉnh chuyển Trung ương là 0.85% (năm 2022). Bên cạnh đó, được sự quan tâm, đầu tư của TU, UBND, HĐND tỉnh, nhiều đơn vị y tế đã được đầu tư xây mới, nâng cấp và mở rộng hiện đại, khang trang với nhiều tiện nghi: Bệnh viện Lão khoa – Phục hồi chức năng; toà nhà CDC Quảng Ninh; Bệnh viện Phổi… Qua đó từng bước khẳng định chất lượng của Ngành, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh ngày càng cao của người dân trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Xuân Ký – Bí thư Tỉnh ủy đã gửi lời chúc mừng đến các thầy thuốc nhân dịp 68 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam, đồng thời ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Ngành Y tế Quảng Ninh đã đạt được. Cán bộ, nhân viên ngành Y tế tỉnh tiếp tục nêu cao tinh thần phục vụ nhân dân, thực hiện tốt lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Lương y phải như từ mẫu”; khẳng định vai trò nòng cốt trong triển khai biện pháp kịp thời, hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch, mang đến cho người dân, du khách sự an toàn, an tâm.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu ngành y tế cần đặc biệt quan tâm xây dựng, nâng cao chất lượng hoạt động với quan điểm y tế dự phòng là then chốt, y tế cơ sở là nền tảng, y tế tuyến tỉnh là trung tâm. Trong đó, xây dựng y tế dự phòng đồng bộ, liên thông, tổng thể, then chốt, đảm bảo gần dân, sát dân và có tên trên bản đồ thế giới. Từ đó, giải quyết dứt điểm trẻ em dưới 5 tuổi thấp còi, suy dinh dưỡng; các loại bệnh lây nhiễm, mãn tính âm ỉ trong cộng đồng dân cư; triển khai có hiệu quả 20 chương trình mục tiêu y tế quốc gia.

Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Bên cạnh đó, ngành y tế cần tiếp tục đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ thầy thuốc tiệm cận với trình độ quốc tế, không chỉ để bảo vệ sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn tỉnh và còn cho người dân khu vực lân cận có nhu cầu…

Trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho Khoa Nội tiêu hóa, Bệnh viện Việt Nam – Thuỵ Điển Uông Bí và bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2017-2021

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho Khoa Nội tiêu hóa, Bệnh viện Việt Nam – Thuỵ Điển Uông Bí; trao tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2017-2021; 31 tập thể nhận danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”; 75 tập thể và 108 cá nhân nhận Bằng khen của UBND tỉnh có thành tích xuất sắc trong công tác và phong trào thi đua năm 2022.

Trao tặng bằng khen của UBND tỉnh cho nhiều tập thế, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác và phong trào thi đua

Nguồn:suckhoequangninh.vn

image advertisement
 

image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
Bình chọn
Quý khách hàng đánh giá thế nào về dịch vụ y tế của chúng tôi?
  • Bình chọn Xem kết quả
    Thống kê truy cập
    • Đang online: 2
    • Hôm nay: 107
    • Trong tuần: 3 482
    • Tất cả: 217210

    Liên hệ với chúng tôi:

    Mọi thông tin xin liên hệ: Trung tâm Kiểm Dịch Y Tế Quốc Tế tỉnh Quảng Ninh

    Chịu trách nhiệm chính: Bs.CKI Hoàng Văn Lương - Giám đốc

    Địa chỉ: Số 01, Bến Đoan, Phường Hồng Gai, Thành Phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh

    Điện thoại: 02033.3621387  Fax: 02033.3621387

    Website: https://kiemdichytequocteqn.org.vn E-mail: ttkdytqt.syt@quangninh.gov.vn

    Giấy phép thiết lập: Số 65/GP-STTTT ngày 20/10/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Ninh