image banner
Hướng dẫn triển khai nghị định số 07/2023/NĐ-CP và Nghị quyết số 30/NQ-CP của Chính Phủ
Lượt xem: 0

Nhằm tháo gỡ khó khăn về mua sắm vật tư, trang thiết bị y tế và triển khai nội dung thông tư tới các đơn vị trực thuộc, ngày 10/3/2023, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến với Sở Y tế, Bệnh viện và các doanh nghiệp y tế tư nhân tại 63 tỉnh/thành phố trên cả nước. Đồng chí Đỗ Xuân Tuyên, thứ trưởng Bộ Y tế chủ trì hội nghị.

anh tin bai

Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế Quảng Ninh

Tham dự hội nghị tại điểm cầu Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế Quảng Ninh có đồng chí Hoàng Văn Lương, Giám Đốc Trung tâm; Ban Lãnh đạo, Hội đồng mua sắm, Hội đồng khoa học và cán bộ nhân viên khoa/phòng liên quan của đơn vị; Trung tâm cấp cứu 115; Trung tâm Kiểm nghiệm.

Trong hai ngày 3/3 và 4/3 vừa qua, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 07/2023/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều về quản lý trang thiết bị y tế và Nghị quyết số 30/NQ-CP về việc tiếp tục thực hiện các giải pháp bảo đảm thuốc, trang thiết bị y tế. Các bất cập liên quan đến mua sắm vật tư và thanh quyết toán chi phí bảo hiểm y tế thời gian qua sẽ từng bước được giải quyết và tháo gỡ.

Theo đó, Nghị quyết 30/NQ-CP tập trung giải quyết những vấn đề về giá và cách thức tổ chức mua sắm đấu thầu với nhiều nội dung được bổ sung và sửa đổi: Đơn vị được phép xác định giá gói thầu đối với các gói thầu không tìm được 2 hoặc 3 báo giá vì đó là nhà phân phối độc quyền và không thể thẩm định giá được; Bảo hiểm tiếp tục thanh toán dịch vụ kỹ thuật các máy do nhà thầu cung cấp sau khi trúng thầu vật tư, hóa chất theo kết quả lựa chọn nhà thầu được cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định của Luật Đấu thầu; Được phép sử dụng trang thiết bị y tế đã được cá nhân, tổ chức trong nước, nước ngoài hiến, biếu, tặng cho, đóng góp, viện trợ, tài trợ (bao gồm các trang thiết bị y tế liên doanh, liên kết đã hết thời hạn hợp đồng) nhưng chưa hoàn thành thủ tục xác lập sở hữu toàn dân để khám bệnh, chữa bệnh…

Còn đối với Nghị định 07/2023/NĐ-CP đã cho phép nhập khẩu thông quan, cấp phép cho các thiết bị, vật tư, thuốc, hóa chất. Đó là việc tự động gia hạn giấy phép nhập khẩu, số đăng ký lưu hành trong nhập khẩu trang thiết bị y tế, thuốc, hóa chất và vật tư y tế đã giải quyết được tình trạng thiếu trang thiết bị, thiếu thuốc, vật tư, hóa chất do số giấy phép nhập khẩu trang thiết bị y tế hết hạn; tháo gỡ nhiều khó khăn cho cơ sở cũng như những vướng mắc của doanh nghiệp.

anh tin bai

Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế Quảng Ninh

Hội nghị đã tập trung thảo luận, chia sẻ làm rõ hơn những vấn đề được đề xuất trong nghị quyết; đồng thời đưa ra ý kiến trao đổi nhằm hoàn thiện nội dung nghị định 07 và nghị quyết số 30 khi áp dụng thực tế tại cơ sở.

Kết luận hội nghị, thứ trưởng Bộ Y tế cho biết nghị định và nghị quyết được đưa ra đề giải quyết vướng mắc trước mắt cho các đơn vị. Trong thời gian tới, trên cơ sở thực tiễn hoạt động, Bộ sẽ trình cấp có thẩm quyền bổ sung sửa đổi và thay thế cho phù hợp với thực tiễn. Các đơn vị doanh nghiệp y tế tư nhân phải nghiêm túc nghiên cứu các văn bản chính sách được ban hành để cung cấp, bổ sung giấy phép khi tham gia đấu thầu. Bên cạnh đó cần chịu trách nhiệm trước pháp luật về cấu hình, tính năng, tác dụng, tính chính xác, tính pháp lí của hệ thống trang thiết bị cung cấp. Bộ Y tế sẽ có thanh tra, kiểm tra xử lý vi phạm. Các đơn vị cần lưu ý những điều luật đã được sửa đổi để triển khai hiệu quả hoạt động mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế theo đúng quy định của pháp luật. Bộ Y tế cũng giao trách nhiệm cho các đơn vị liên quan của Bộ tổ chức thực hiện và ban hành các văn bản hướng dẫn để thống nhất nhất thực hiện trong toàn ngành theo đúng quy định của Chính phủ…

Thái Hưng

Tin cùng chuyên mục
image advertisement
 

image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
Bình chọn
Quý khách hàng đánh giá thế nào về dịch vụ y tế của chúng tôi?
  • Bình chọn Xem kết quả
    Thống kê truy cập
    • Đang online: 2
    • Hôm nay: 499
    • Trong tuần: 3 696
    • Tất cả: 228739

    Liên hệ với chúng tôi:

    Mọi thông tin xin liên hệ: Trung tâm Kiểm Dịch Y Tế Quốc Tế tỉnh Quảng Ninh

    Chịu trách nhiệm chính: Bs.CKI Hoàng Văn Lương - Giám đốc

    Địa chỉ: Số 01, Bến Đoan, Phường Hồng Gai, Thành Phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh

    Điện thoại: 02033.3621387  Fax: 02033.3621387

    Website: https://kiemdichytequocteqn.org.vn E-mail: ttkdytqt.syt@quangninh.gov.vn

    Giấy phép thiết lập: Số 65/GP-STTTT ngày 20/10/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Ninh