image banner
Hội thảo tập huấn hướng dẫn khử khuẩn khu vực cảng và tàu thuyền trong phòng chống bệnh truyền nhiễm
Lượt xem: 0

Ngày 13-14  tháng 7, tại thành phố Hạ Long, Cục Y tế Dự phòng phối hợp với tổ chức Y tế thế giới WHO tổ chức tập huấn “Hướng dẫn khử khuẩn khu vực cảng và tàu thuyền trong phòng chống bệnh truyền nhiễm” cho các kiểm dịch viên thuộc Trung tâm Kiểm dịch Y tế Quốc tế các tỉnh phía bắc.

Quang cảnh hội thảo tập huấn

Tham dự buổi tập huấn có Tiến sỹ Nguyễn Lương Tâm Phó Cục trưởng cục Y tế Dự phòng; Ông Sangjun Moon điều phối viên nhóm các tình trạng y tế khẩn cấp tổ chức y tế thế giới WHO tại Việt Nam, các đại diện của viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, các trung tâm Kiểm dịch Y tế Quốc tế các tỉnh thành phố các tỉnh phía bắc.

Hội thảo đã được nghe các hướng dẫn và quy định trong công tác khử khuẩn triển khai ở khu vực cảng biển, các học viên tham gia tập huấn được chia thành hai nhóm thực hiện làm bài tập tình huống đối với việc vệ sinh khử trùng tàu du lịch và tàu hàng hoá ra vào cảng biển. Hội thảo cũng được nghe các nhóm đã thực hiện trình bày kết quả và giải quyết các thắc mắc liên quan vấn đề vệ sinh khử khuẩn cùng sử dụng hóa chất và cách phương pháp pha chế.

Hội thảo đã có buổi thực tế, chia sẻ và trao đổi kinh nghiệm khử khuẩn khu vực cảng và tàu thuyền giữa các kiểm dịch viên Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế có hoạt động kiểm dịch y tế đường biển với Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế Quảng Ninh tại Cảng Cái Lân.

Quang cảnh buổi trao đổi kinh nghiệm

Tại buổi thực địa tại cảng Cái Lân, ông Hoàng Văn Lương, Giám đốc Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế Quảng Ninh chia sẻ kinh nghiệm công tác chỉ đạo, công tác phối hợp cùng ban ngành và công tác kiểm dịch y tế, xử lý y tế khu vực cảng và tàu thuyền trong phòng chống bệnh truyền nhiễm.

 
anh tin bai

Ông Hoàng Văn Lương, Giám đốc Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế Quảng Ninh

Ông Đinh Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc công ty cổ phần cảng Quảng Ninh chia sẻ về đặc thù cảng Quảng Ninh, công tác phối hợp giữa Cảng Quảng Ninh và Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế Quảng Ninh trong công tác phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm.

anh tin bai

Ông Đinh Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần cảng Quảng Ninh

Hội thảo cũng đã được nghe ông Nguyễn Lương Tâm, Phó Cục Trưởng Cục Y tế dự phòng chia sẻ về những khó khăn của ngành Y tế và của hoạt động kiểm dịch y tế trong phòng chống bệnh truyền nhiễm. Đồng thời có những chỉ đạo, động viên để cán bộ nhân viên tiếp tục duy trì, phát huy những gì đã đạt được và cố gắng hơn nữa trong công tác kiểm dịch y tế biên giới.

anh tin bai

Ông Nguyễn Lương Tâm, Phó Cục Trưởng Cục Y tế Dự phòng

Ông Sangjun Moon điều phối viên nhóm các tình trạng y tế khẩn cấp tổ chức y tế thế giới WHO tại Việt Nam chia sẻ những kinh nghiệm và nỗ lực trong công tác phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm của các nước trên thế giới. Ông cũng rất mong Việt Nam tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được và tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong công tác phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm.

anh tin bai

Ông Sangjun Moon điều phối viên nhóm các tình trạng y tế khẩn cấp tổ chức y tế thế giới WHO tại Việt Nam

Hội thảo được triển khai thực tế tại cảng Cái Lân

Qua buổi tập huấn các Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế có hoạt động kiểm dịch y tế đường biển đã có thể xây dựng kế hoạch để triển khai và lên các phương án khử khuẩn để đảm bảo công tác phòng chống dịch tại khu vực cảng và tàu thuyền trong phòng chống bệnh truyền nhiễm.

Thái Hưng - Nguyễn Quý

Tin cùng chuyên mục
image advertisement
 

image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
Bình chọn
Quý khách hàng đánh giá thế nào về dịch vụ y tế của chúng tôi?
  • Bình chọn Xem kết quả
    Thống kê truy cập
    • Đang online: 3
    • Hôm nay: 209
    • Trong tuần: 2 270
    • Tất cả: 231021

    Liên hệ với chúng tôi:

    Mọi thông tin xin liên hệ: Trung tâm Kiểm Dịch Y Tế Quốc Tế tỉnh Quảng Ninh

    Chịu trách nhiệm chính: Bs.CKI Hoàng Văn Lương - Giám đốc

    Địa chỉ: Số 01, Bến Đoan, Phường Hồng Gai, Thành Phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh

    Điện thoại: 02033.3621387  Fax: 02033.3621387

    Website: https://kiemdichytequocteqn.org.vn E-mail: ttkdytqt.syt@quangninh.gov.vn

    Giấy phép thiết lập: Số 65/GP-STTTT ngày 20/10/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Ninh