image banner
Kỷ niệm 20 năm thành lập và phát triển Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế tỉnh Quảng Ninh - Hành trình không ngừng nghỉ bảo vệ sự bình yên cộng đồng
Lượt xem: 0

Ngày 02/6/2023, tại TP.Hạ Long, Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế Quảng Ninh đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập và phát triển "Hành trình không ngừng nghỉ bảo vệ sự bình yên cộng đồng".

Tới dự có đồng chí Nguyễn Trọng Diện, Giám đốc Sở Y tế; đồng chí Nguyễn Minh Tuấn, Phó Giám đốc Sở; lãnh đạo Văn phòng Sở cùng các cán bộ, nhân viên Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế Quảng Ninh.

Đồng chí Hoàng Văn Lương, Giám đốc Trung tâm khai mạc buổi lễ

Nhận thức được tầm quan trọng của công tác phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm. Ngay từ những năm 50 của thế kỷ trước, Sở Y tế Quảng Ninh thành lập bộ phận kiểm dịch y tế trực thuộc Trạm vệ sinh phòng dịch Quảng Ninh. Đến năm 2003, khi dịch SARS xuất hiện và xâm nhập vào Việt Nam. Đây là một loại bệnh viêm đường hô hấp cấp tính nặng, gây suy hô hấp cấp và dẫn tới tử vong cao. Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp và với vị trí địa lý quan trọng của Quảng Ninh, ngày 02/6/2003 Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế chính thức được thành lập theo Quyết định số:1706/QĐ-UBND của UBND tỉnh Quảng Ninh.

"Hành trình không ngừng nghỉ bảo vệ sự bình yên cộng đồng". Trải qua 20 năm xây dựng và phát triển, Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế đã không ngừng trưởng thành lớn mạnh về mọi mặt. Hàng năm, các chỉ tiêu về kiểm dịch y tế đều đạt và vượt kế hoạch được giao. 100% các đối tượng kiểm dịch y tế được kiểm tra, giám sát và xử lý theo quy định, không để dịch bệnh xâm nhập từ nước ngoài vào Việt Nam và ngược lại qua các cửa khẩu biên giới Quảng Ninh trong nhiều năm liên tục. Nhờ đó đã giúp tỉnh vượt qua nhiều đợt dịch nguy hiểm như dịch SARS, Ebola, Mers-CoV và đặc biệt là dịch bệnh COVID-19, góp phần giữ vững được địa bàn tỉnh an toàn, ổn định, phát triển.

Với những kết quả đạt được trong 20 năm qua, Trung tâm đã vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2004, có nhiều thành tích trong công tác phòng, chống và khống chế dịch SARS. Từ năm 2011, 2017, 2019 liên tục nhận được Cờ thi đua của Bộ Y tế. Năm 2022 được vinh dự nhận cờ thi đua của chính phủ. Hàng năm đều nhận được bằng khen, giấy khen của UBND tỉnh, Sở Y tế và các ban, ngành, đoàn thể.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Trọng Diện, Giám đốc Sở Y tế đánh giá cao công tác kiểm dịch y tế của trung tâm trong những năm qua; đặc biệt đồng chí Giám đốc Sở đã ghi nhận những cống hiến, nỗ lực và sự hy sinh thầm lặng của các cán bộ, nhân viên Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế khi dịch bệnh COVID-19 hoành hành. Thời gian tới, đồng chí đề nghị Trung tâm tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, làm tốt hơn nữa công tác kiểm dịch y tế tại các cửa khẩu, cảng biển, khu vực biên giới đảm bảo an toàn, sức khoẻ cho người dân, góp phần vào sự ổn định và phát triển kinh tế – xã hội chung của tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Trọng Diện, Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại buổi lễ
Lãnh đạo Sở Y tế tặng hoa chúc mừng Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế kỷ niệm 20 năm thành lập

Cũng tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống của Trung tâm suốt 20 năm qua và tri ân các thế hệ cán bộ đi trước. Đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống “Uống nước – nhớ nguồn”. Qua đó, nhằm tuyên truyền, giáo dục các thế hệ cán bộ trẻ noi gương cha anh đi trước, tiếp tục xây dựng đơn vị ngày càng phát triển vững mạnh.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Thái Hưng

Tin cùng chuyên mục
1 2 
image advertisement
 

image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
Bình chọn
Quý khách hàng đánh giá thế nào về dịch vụ y tế của chúng tôi?
  • Bình chọn Xem kết quả
    Thống kê truy cập
    • Đang online: 2
    • Hôm nay: 197
    • Trong tuần: 2 258
    • Tất cả: 231009

    Liên hệ với chúng tôi:

    Mọi thông tin xin liên hệ: Trung tâm Kiểm Dịch Y Tế Quốc Tế tỉnh Quảng Ninh

    Chịu trách nhiệm chính: Bs.CKI Hoàng Văn Lương - Giám đốc

    Địa chỉ: Số 01, Bến Đoan, Phường Hồng Gai, Thành Phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh

    Điện thoại: 02033.3621387  Fax: 02033.3621387

    Website: https://kiemdichytequocteqn.org.vn E-mail: ttkdytqt.syt@quangninh.gov.vn

    Giấy phép thiết lập: Số 65/GP-STTTT ngày 20/10/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Ninh